วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ปวดปัสสาวะบ่อย


***อาการที่เราปวดปัสสาวะบ่อยเป็นเรื่องที่ทำให้รำคาญอีกอย่าง

เพราะจะไปไหนที่ก็กังวลว่าจะหาห้องน้ำไม่มีหรือต้องคอยเข้าบ่อย

ๆ เมื่อเวลาเดินทางไกลจึงทำให้เครียดได้เหมือนกัน ส่วนมากเวลา

ที่เราปวดปัสสาวะก็คือช่วงเวลาที่อากาศเย็นหรืออยู่ในห้องแอร์

แต่เมื่อลมเหนือหรือลมหนาวผ่านมาก็แทบจะไม่ต้องทำอะไรก็เลย

****อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ปัสสาวะบ่อยก็คือการดื่มกาแฟในวันธรรมดา

ก็ดูจะไม่เป็นไรแต่ช่วงอากาศเย็นก็เป็นเรื่องได้เหมือนกันดังนั้น

คนที่ต้องปัสสาวะบ่อยจึงไม่ค่อยอยากจะดื่มน้ำกันก็แบบผม

ส่วนมากจะไม่ดื่มเอาเลยเวลาจะต้องขึ้นรถโดยสารหรือต้อง

ขับรถไปทางไกลเพราะขี้คร้านแวะปั้มน้ำมันนะครับ

***วันนี้กะว่าจะมาบอกวิธีที่พอจะทำให้เรื่องปัสสาวะบ่อย ๆ

ให้พอบรรเทาลงไปได้บ้างเพราะผมใช้วิธีนี้แล้วได้ผลค่อยข้างดี

คือถึงต้องปัสสาวะก็ไม่บ่อยเหมือนอย่างเคยก็ลองนำไปใช้ดู

นะครับมีแค่วิธีเดียว (ตอนนี้ที่ทำอยู่)ไว้ถ้าเจอวิธีที่ดีกว่านี้จะ

นำมาบอกเล่ากัน

***วิธีที่ทำให้เราปัสสาวะไม่บ่อยหรือทำให้พอมีเวลาได้หายใจ

กันมากขึ้นก็มีว่า ให้เราฝึก ขมิบก้น ก็ให้นึกถึงตอนที่เราปวด

อุจจาระแล้วเราขมิบไว้ไม่ให้มันออกก่อนเวลานั่นแหละครับ

คือในวันวันหนึ่งอย่างน้อยก็ต้องทำการขมิบให้ได้ประมาณ

200 ครั้ง แต่อย่างเพิ่งตกใจนะครับคือแบบว่าให้เราทำดังนี้

คือให้เราขมิบก้นแล้วนับ 1-10 วินาทีแล้วคลายก็ทำไปเรื่อย ๆ

คือมีเวลาหรือนึกได้ก็ทำเลย ส่วนของผมส่วนมากจะทำช่วง

เช้าพอรู้สึกตัวก็ทำเลยสัก 50-60 แล้วค่อยลุกขึ้นไปทำธุระและ

จะทำอีกที่เมื่อนึกขึ้นได้หรือมีเวลา ที่หรือก็ทำตอนก่อนนอน

***การขมิบก้นเราจะทำกี่ครั้งก็ได้แต่อย่างน้อยกว่า 200

นะครับจะได้ผลดีก็น่าจะสักประมาณ 3 วันก็เห็นแล้วว่า

อาการดีขึ้นก็อย่าใจร้อนนะครับถ้าต้องผายลมก็อย่าไป

ขมิบเข้าล่ะ ใครมีอะไรที่ดีกว่าก็บอกกันหน่อยนะครับเพราะ

ผมก็ยังหาวิธีที่ดีกว่าไม่ได้แต่ตอนนี้อาการดีกว่าเดิม

มากไม่ต้องกังวลเรื่องเดินทางไหนไกล ๆอีกช่วงอากาศหนาว

ก็มีความสุขแบบนี้นี่เอง สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

อาการโรคภูมิแพ้

                               โรคภูมิแพ้ โรคภูมิแพ้เป็นปฏิกิริยาทางภูมิคุ้มกันชนิดหนึ่งที่ก่อให้เกิดการตอบสนองที่ผิดปกติต่อสารท...