วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

ตะไคร้กับสุขภาพ

ตะไคร้

*** ตะไคร้เป็นพืชผักสวนครัว ตะไคร้ปลูกได้ง่ายมาก เราสามารถปลูก
ตะไคร้เป็นรั้วก็ได้ พอเวลาต้นตะไคร้โต เราก็ใช้กรรไกรตัดแต่งใบตะไคร้
จะได้แนวที่สวย มีระเบียบ ตะไคร้มีกลิ่นหอม หาซื้อตะไคร้ได้ง่าย ราคา
ถูก ทำให้ทุกครอบครัวนำตะไคร้มาปรุงอาหารรับประทานกันอยู่ทุกวัน

***
ตะไคร้ นอกจากทำอาหารได้รสชาติอร่อยแล้ว
ยังนำตะไคร้ไปใช้ในการรักษาเส้นผมของเราไม่ให้แตกปลายได้อีกด้วย
และตะไคร้ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประหยัดเงิน
ค่าเครื่องสำอางได้มากทีเดียว
ไปดูกันว่าจะนำตะไคร้มาทำกับเส้นผมยังไง

**
ตะไคร้กับการแก้ผมแตกปลาย

วิธีการทำก็คือ

1)
เอาตะไคร้ล้างน้ำให้สะอาด

2)
นำตะไคร้ไปบดให้ละเอียดก่อน

3)
คั้นเอาน้ำตะไคร้ ใช้ผ้าขาวบางกรองเอากากออก
เหลือแต่น้ำตะไคร้ล้วน ๆ (ไว้นวดผม)

4)
ให้เราสระผมล้างแชมพูให้สะอาดก่อน
แล้วนำน้ำตะไคร้มานวดเส้นผม

**
ให้ทำอย่างนี้ทุกครั้งหลังสระผม
ไม่นานเส้นผมที่แตกปลาย ผมเสีย ก็จะค่อย ๆ หายไปเอง
สุขภาพของเส้นผมก็ดีขึ้นด้วย

**
อย่าลืมไปลองทำกันดูนะคะ แล้วเจอกันในบทความต่อไป สบายดีค่ะ**

ไม่มีความคิดเห็น:

อาการโรคภูมิแพ้

                               โรคภูมิแพ้ โรคภูมิแพ้เป็นปฏิกิริยาทางภูมิคุ้มกันชนิดหนึ่งที่ก่อให้เกิดการตอบสนองที่ผิดปกติต่อสารท...